Tháng Online

Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Anh rể loạn luân với em Dâu

09:10
Ông Nhạn năm nay sáu mươi ba tuổi, là sỹ quan quân đội đã nghỉ hưu, về quê sống với vợ con được mấy năm.

Khi nghỉ hưu, ông có quân hàm đại tá nhưng được hưởng lương tướng. Bà Thủy, vợ ông là giáo viên tiểu học trường làng, cũng về nghỉ hưu cùng năm với chồng. Hai vợ chồng họ có khoản lương hưu hàng tháng khá cao, cuộc sống rõ ràng là phong lưu hẳn so với bà con xung quanh.

Ông bà có hai con, một trai một gái, đều đã dựng vợ gả chồng, phương trưởng cả. Cô con gái đầu tên là Thùy, theo nghề mẹ, làm giáo viên dạy văn trung học cơ sở, lấy chồng làm cán bộ địa chính xã, có con trai năm nay đã lên tám mà chưa sinh thêm con thứ hai. Gần đây, ông Nhạn bà Thủy có ý giục con gái và con rể sinh thêm cháu, kẻo để lâu lại ngại, thì vợ chồng Thùy thưa với bố mẹ:

- Bọn con còn phải ở cùng ông bà thế này, sinh thêm con sẽ phiền bố mẹ quá. Đợi khi nào chúng con xây xong nhà, ra ở riêng, chúng con sẽ tính chuyện sinh thêm em bé ạ.
Số là Túy, chồng Thùy đã nhắm mua được lô đất giãn dân của xã đầu đường cái lối từ huyện về. Họ định cuối năm sẽ khởi công xây nhà mới để tách ra đó ở riêng. Hiện nay hai vợ chồng vẫn phải sống nhờ nhà vợ, Túy cũng không thích vì bạn bè vẫn chọc anh là “chó chui gầm chạn”.



Em trai Thùy tên là Hà, tính tình hiền lành, củ mỉ cù mì. Học xong phổ thông, Hà thi trượt đại học hai năm liền, sau đó đi nghĩa vụ quân sự ba năm. Trở về sau quân ngũ, anh đi học lái xe và được bố xin cho chân tài xế ở công ty vật tư nông nghiệp tỉnh. Công việc lái xe của công ty kinh doanh cũng khá vất vả. Hàng ngày, Hà phải dậy sớm chở sếp đi làm, chiều tối cũng hay phải về muộn vì sếp thường xuyên phải đi tiếp khách.

Hà cũng hay phải đi công tác xa nhà, nhất là khi vào thời vụ, việc đi vắng xa nhà cả tuần lễ hay mươi ngày là thường xuyên. Liễu, vợ Hà xuất thân từ một gia đình buôn bán trên phố huyện, người thì xinh xắn, tính tình cũng xởi lởi, chỉ phải cái hơi luộm thuộm. Mấy năm trước, Liễu đi sang bên Séc làm chân phụ bán hàng cho người họ hàng một thời gian. Từ ngày xây dựng gia đình với Hà, Liễu ở hẳn nhà vì chưa kiếm được việc làm phù hợp, ai giới thiệu việc nào cô cũng chê ít lương, vất vả.

Liễu thuộc loại đàn bà “mắn”, lấy chồng xong là sinh liền ba năm hai đứa con trai kháu khỉnh, đẹp như tranh vẽ. Có mấy công ty sữa về gặp mẹ con Liễu, ngỏ ý muốn mời hai cháu con của cô đi chụp hình quảng cáo….

Vợ chồng Hà và Liễu cũng ở chung với bố mẹ. May mà năm trước ông Hà bà Thủy sau khi về hưu, rút tiền dành dụm xây được căn nhà bốn tầng khá khang trang, nên ông bà và mỗi gia đình nhỏ của các con được ở một tầng riêng biệt. Ở chung với nhau một nhà như vậy, nhưng con cái ông bà rất đoàn kết, không có lời ra tiếng vào, khiến ông bà cũng vui lòng. Nhiều khi nhìn cô con dâu và anh con rể nói chuyện vui vẻ với nhau, bà Thủy bảo chồng:

- May mà giời cho mình một trai, một gái nên có dâu có rể, nếu ngày trước sinh hai con trai theo ước nguyện của ông, bây giờ hai nàng dâu sống chung một nhà, thế nào cũng sinh chuyện…

Sáng nay, sau khi vợ chồng Thùy đưa con ra khỏi nhà, ông Nhạn cũng lấy xe máy chở vợ sang xã bên dự đám cưới thằng con ông bạn cựu chiến binh. Sau đó ông bà còn dự kiến sẽ sang bệnh viện huyện thăm bà cô họ nằm điều trị bệnh ở đó đã mấy hôm nay. Trước khi đi, bà Thủy dặn con dâu:

- Hôm nay bố mẹ đi vắng, chiều mới về nên không ăn trưa ở nhà con nhé.
Liễu trả lời mẹ chồng:

- Vâng ạ. Con tính gửi hai cháu sang trường mẫu giáo xong trưa nay ở nhà một mình, con cũng làm gói mì tôm cho qua bữa thôi ạ.

Dặn dò con dâu xong, ông Nhạn bà Thủy yên tâm đi ăn cưới. Cỗ cưới ở quê bắt đầu sớm mà kết thúc cũng nhanh để còn có thời gian đón cô dâu về kịp giờ hoàng đạo. Ăn cưới xong, ông Nhạn bảo vợ về nhà nghỉ trưa cho tỉnh táo, chiều hãy vào viện thăm bà cô sau.

Về đến nhà, mở cổng đi lên tầng hai, qua buồng con dâu, bà Thủy thấy từ trong phòng phát ra những âm thanh rất lạ. Hay là thằng chồng nó về sớm hơn, bà nghĩ vậy, nhưng mà hôm kia nó bảo con đi Lào Cai công tác tuần sau mới về mà.

Dừng lại một lát trước cửa phòng, bất giác bà Thủy đưa tay xoay nắm đấm, khiến cánh cửa khép hờ mở bung ra. Trước mắt bà Thủy hiện ra cảnh tượng kinh hoàng. Điều mà bà không bao giờ ngờ tới đã xảy ra. Túy và Liễu trong trang phục Adam và Eva, đang xoắn lấy nhau ngay trên giường ngủ của con trai bà. Bà choáng váng. Bất ngờ, một cơn cao huyết áp ập đến khiến bà gục xuống ngay bậu cửa. Ông Nhạn còn đang loay hoay cất xe ở dưới, không hay biết chuyện gì xảy ra. Lát sau, ông thấy con rể và con dâu luống cuống đưa mẹ xuống, gọi xe cấp cứu.

Tối hôm đó, sau khi từ viện thăm mẹ về, Thùy lặng lẽ viết giấy ly hôn đưa cho chồng. Mặc cho Túy van xin, hứa chuộc lỗi nhưng ý Thùy đã quyết, vì nếu anh ta lăng nhăng với ai đó ở ngoài là chuyện khác, đằng này lại là với chính em dâu cô thì Thùy không chịu nổi.

Chỉ tội nghiệp cho Hà, giờ nay đang cặm cụi cầm vô lăng ở nơi xa, mong kiếm tiền nuôi vợ, nuôi con. Không biết khi về nhà, biết chuyện, anh sẽ xử sự ra sao…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Xem thêm Footer